Làm sân bóng đá mini cỏ nhân tạo VEC group

Chi phí chi phí làm một sân cỏ nhân tạo bao nhiêu tiền đó là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi liên hệ tới VEC. Chi phí này là bao nhiêu chúng tôi phân tích rất kỹ và minh bạch dưới đây để các bạn có được quyết định tốt nhất cho công trình của mình.

CHI PHÍ MUA CỎ NHÂN TẠO CHIẾM 30-50%

Chi phí cỏ nhân tạo sân bóng thông thường là chi phí nhiều nhất trong việc đầu tư sân bóng ( nếu nền hạ là không phức tạp và độ cứng, độ bằng phẳng, ổn định của đất là tốt). Có rất nhiều loại cỏ khác nhau, chất lượng khác nhau và tất nhiên giá thành cỏ nhân tạo cũng là khác nhau.

Chúng tôi chia ra thành 3 loại

Cỏ nhân tạo cao cấp: Mức giá trung bình dao động từ: 190,000 – 250,000 VNĐ/m2

Đặc điểm của cỏ nhân tạo cao cấp là rất bền, khả năng chống mài mòn cao, khả năng chống tia cực tím ( UV) cao, rất giống cỏ tự nhiên.

Đối với khách hàng thuê đất từ 6 – 10 năm trở lên hoặc đất của gia đình thì nên cân nhắc sử dụng loại cỏ này. Điều này sẽ rất có lợi cho khách hàng vì không phải lo thay thế cỏ cũng như chất lượng mặt cỏ là rất tốt.

Cỏ nhân tạo thông dụng: Mức giá cỏ trung bình dao động từ 165,000 – 190,000 VNĐ/m2


Đặc điểm loại cỏ này là sợi cỏ bền, chống mài mòn cao, khả năng chống tia cực tím tốt nhưng lại thưa chứ không dầy như cỏ cao cấp ( Số mũi kim/1m2 là thấp)

Cỏ nhân tạo giá rẻ: Mức giá cỏ trung bình dao động từ 130,000 – 160,000 VNĐ/m2

Cỏ giá rẻ thông thường là loại cỏ lá mỏng hoặc cỏ cụm. Khách hàng dự kiến đầu tư từ 3-4 năm nên sử dụng. Tốt nhất là sử dụng cho các công trình gần trung tâm, đất thuê ngắn hạn

Với giá thành của cỏ nhân tạo khác nhau, phương án chọn cỏ khác nhau nên chi phí mua cỏ nhân tạo sẽ chiếm từ 30-50% chi phí sân bóng chung của cả công trình. Chủ đầu tư nên hết sức lưu ý vấn đề này vì đây là chi phí lớn nhất của toàn công trình.

THI CÔNG NỀN HẠ CHIẾM KHOẢNG 10-15%

Nền hạ là bước rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sân bóng và thời gian khai thác sân. Khoản chi phí cho nền hạ phần lớn là chi phí mua nguyên vật liệu gồm có Cát, đá được sử dụng để nâng cao nền, tạo độ ổn định cho bề mặt sân. Để tiết kiệm chi phí thi công nền hạ các chủ đầu tư có thể mua các nguyên liệu này ở địa phương.


Chi phí lu nền hạ chiếm khoảng 10-15% tổng chi phí xây sân bóng
Nền hạ bao gồm cả hệ thống thoát nước cho sân bóng. Những lưu ý quan trọng khi làm nền

  • Đảm bảo độ dốc
  • Đảm bảo độ chặt của các lớp đất và lớp đá
  • Đảm bảo độ mịn của lớp đá trên cùng tiếp xúc với đế cỏ

Có nhiều giải pháp để thi công phần nền hạ cho sân bóng. Chủ đầu tư có thể tham khảo ở bài chi tiết trong mục: Thi công nền hạ sân bóng đá cỏ nhân tạo

Chi phí thi công hạng mục nền hạ phụ thuộc khá nhiều vào hiện trạng hạ tầng nền hạ, nếu nền hạ hiện tại là phẳng và lớp địa chất của đất là ổn định thì chi phí thi công sẽ tiết kiệm khá nhiều. Chi phí làm nền hạ chiếm từ 10- 15% tổng chi phí làm sân bóng cỏ nhân tạo của bạn.

CHI PHÍ LẮP ĐẶT CỎ NHÂN TẠO 15%

Đây là khoản chi phí dành cho việc thi cộng mặt cỏ nhân tạo: trải cỏ, dán cỏ, trải cỏ trắng làm viền, rải cát, hạt cao su. Bạn nên đọc thêm về Hạt cao su để có nhiều thông tin hữu ích về phụ kiện này.

HỆ THỐNG CHIẾU SÁNG 5-10%

Hệ thống chiếu sáng bao gồm các phần như sau:
  • Cột đèn – bao gồm cột đỡ lưới chính
  • Đèn chiếu sáng
  • Dây điện
  • Tủ điện và cầu dao đóng ngắt điện

Có nhiều phương án để thi công hệ thống chiếu sáng, tùy thuộc vào kích thước sân, cách thức ghép hay bố trí các sân ( Có thể ghép các sân nhỏ thành sân lớn). Do đó hệ thống đèn cũng phụ thuộc vào các phương thức lắp đặt này, ví dụ có thể sử dụng bóng 400W cho các sân nhỏ đơn lẻ, nhưng đối với sân rộng thì bóng 400W không đủ độ rọi xa, phải sử dụng bóng đèn công suất lớn hơn, thông dụng là đèn 1000W, Do đó chi phí đầu tư hạng mục này thường dao động từ 5-10% tổng chi phí xây sân cỏ nhân tạo.

HỆ THỐNG LƯỚI CHẮN BÓNG 5%

Hệ thống lưới chắn bóng làm nhiệm vụ ngăn không cho bóng bị lọt ra ngoài trong quá trình thi đấu của cầu thủ. Có nhiều loại lưới chắn bóng khác nhau, độ dày khác nhau, kích thước mắt lưới khác nhau, chất lượng sợi khác nhau và giá thành cũng khác nhau.

Hạng mục lưới chắn bóng bao gồm những phần như sau:
  • Lưới
  • Cáp
  • Tăng đơ và ốc xiết
  • Cặp nhựa ( nếu cần)


Hạng mục lưới chắn bóng chiếm 5% tổng chi phí đầu tư

Chủ đầu tư nên đọc thêm hạng mục: Lưới chắn bóng sân cỏ nhân tạo để biết thêm chi tiết

NHỮNG KHOẢN CHI PHÍ KHÁC

Những chi phí này phụ thuộc vào địa hình của khu đất bạn dự tính đầu tư

Chi phí san lấp mặt bằng.

Chi phí xin thủ tục, giấy phép kinh doanh.

Chi phí kéo điện, mắc điện 3 pha.

SÂN CỎ NHÂN TẠO KHÔNG PHẢI LÀM LÀ “THẮNG”

Hiện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 1.500 sân bóng đá mini, tập trung chủ yếu ở các quận huyện ngoại thành, Hà Nội có khoảng 1200 sân.

“Sở dĩ các sân bóng đá mini phát triển chủ yếu ở ngoại thành vì việc tìm mặt bằng dễ hơn nội thành, mặt khác giá mua hoặc thuê đất cũng dễ chịu hơn”. Còn ông Dương Minh Đà, giám đốc trung tâm Thể dục thể thao quận 12 cho biết, quận này hiện có trên 40 sân bóng đá mini. “Ngoài ra vừa có thêm bốn hồ sơ xin phép xây dựng sân bóng đá dạng này”.

Do lợi nhuận khá hấp dẫn, nên số lượng sân bóng đá mini ở Tp.HCM đã nở rộ trong những năm gần đây, khiến lợi nhuận đầu tư vào lĩnh vực này có xu hướng giảm và cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Thực tế không phải sân bóng nào xây dựng xong cũng “hốt bạc”, đặc biệt là đối với những người đi thuê đất.

Chủ sân bóng đá Phúc Thành, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Lê Minh Thiện nói do không có đất nên ông phải đi thuê 1.800m2 đất, với giá 12 triệu đồng/tháng để làm sân bóng đá. Để khai thác sân bóng lâu dài, trong hợp đồng thuê đất mỗi năm giá thuê tăng thêm 5 – 10%.

TỔNG KẾT

Với 40 sân bóng được đầu tư và điều hành trực tiếp bởi nguồn vốn của công ty, chúng tôi hiểu những khó khăn của nhiều chủ đầu tư sân bóng cỏ nhân tạo. Đúng là không phải dễ ăn, không phải dễ dàng đầu tư mà đã “thắng”. Với kinh nghiệm điều hành các dự án hiệu quả, chúng tôi tự tin có thể tư vấn và hỗ trợ khách hàng trên nhiều khía cạnh của mảng đầu tư hấp dẫn nhưng không ít rủi ro này.



Chúng tôi không những là đơn vị cung cấp, thi công sân cỏ nhân tạo chuyên nghiệp mà còn cung cấp các giải pháp toàn diện về dịch vụ kinh doanh sân cỏ nhân tạo: Cung cấp Cỏ nhân tạo, Hạt cao su, Hệ thống chiếu sáng , Lưới chắn bóng , Giầy thi đấu , Tư vấn kinh doanh sân cỏ nhân tạo, Tư vấn và cung cấp công nghệ Quản lý sân bóng cỏ nhân tạo , Hợp tác đầu tư sân cỏ nhân tạo , Thi công sân cỏ nhân tạo , Quảng cáo và tiếp thị sân cỏ nhân tạo, Bảo dưỡng bảo trì sân cỏ nhân tạo…Đó là điều mà chúng tôi là duy nhất tại Việt Nam đang thực hiện. 

Hotline:

Hà Nội: 0979 068 742

TP Hồ Chí Minh: 0979 068 724

Nhận xét